30 tháng 11, 2018

Cao nhân đúc kết 45 thói quen tốt nhất đời người: Mọi thứ sẽ tuyệt vời nếu bạn sớm áp dụng


Vân Hồng 

Đời thay đổi khi ta thay đổi, nếu bạn chịu khó thay đổi bản thân dựa trên những thói quen tốt nhất được đúc kết sau đây, không chỉ khỏe mạnh, mà còn có được sự thuận lợi, hoàn hảo.

Đọc thêm:

* Danh y Hoa Đà đúc kết 38 bí quyết vàng về sức khỏe: Sau 18 thế kỷ vẫn còn vô cùng giá trị


Theo tờ Sohu (TQ), đây là những thói quen tốt nhất của đời người mà bất kỳ ai cũng nên theo đuổi và áp dụng. Nếu làm được những điều này, bạn không chỉ khỏe mạnh, mà mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi, lối sống tích cực và ảnh hưởng tốt tới người khác.

Những thói quen tốt cho sức khỏe thể chất
1. Sức khỏe là tài sản lớn của đời người, vừa là chìa khóa thành công cũng là vốn dự trữ. Mỗi ngày bạn nên dành tối thiểu 30 phút để tập thể dục, chăm sóc sức khỏe là việc quan trọng đặc biệt.

2. Chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, hơi thở thơm tho, không để sâu răng.

3. Nên thiết lập chế độ ăn uống, ham thích nấu nướng, luôn làm cho đầu óc và cơ thể nhận được những lợi ích từ việc ăn uống, cuộc sống sẽ khỏe mạnh hơn.

4. Đi ngủ sớm là việc để bắt đầu nếu muốn giảm áp lực của cuộc sống, thay đổi bản thân. Muốn giảm áp lực cuộc sống cũng phải bắt đầu từ việc dậy sớm. Đừng để bạn rơi vào nhóm người có hội chức thức khuya dậy muộn, đừng là một "con cú đêm".

5. Không nên đi thường xuyên 1 đôi dày trong nhiều ngày.

6. Mỗi lần đi ra ngoài hoặc buổi sáng thức dậy, bạn nên tắm rửa sạch sẽ để có một diện mạo lịch sự, tinh thần hứng khởi.

7. Khi đi bộ, nên chú ý đi thẳng người, ngẩng cao đầu vào thả lỏng tâm trí.

Những thói quen tốt cho sức khỏe tinh thần

8.  Khi bạn bị áp lực quá lớn, nên tìm một nơi để chia sẻ, kể cả việc tìm một cái thùng rỗng để hét lên những nỗi niềm trong lòng. Nên xem một bộ phim để thay đổi tâm trạng, để cho bản thân có thể nở một nụ cười.

9. Nên tìm cơ hội nói chuyện với những người lạ, đặc biệt là những người có tính cách hướng nội, nên học cách giao lưu nhiều với người khác. Đây là cách để bạn làm mới bản thân, học hỏi nhiều điều và nâng cao cảm xúc.

10. Chúng ta thường xuyên phải tự động viên mình, nên bắt đầu vào ngày mới, soi gương và nói rằng "ta ơi cố lên" để động viên tinh thần.

11. Thưởng thức những điều mới mẻ, theo đuổi các ý tưởng khám phá mới, cách tân chính là "thuốc điều vị" của cuộc sống. Thử làm những việc chưa từng là, có thể thu dọn được những thành tích đáng kinh ngạc.

12. Học tập và thử nghiệm những kỹ thuật mới, biến mình thành một người đa năng, có thể làm những món ăn mới, chăm sóc động vật, làm cho cuộc sống của bản thân trở nên phong phú, thú vị.

13. Hãy dành riêng cho bản thân một quỹ thời gian nho nhỏ, đừng làm việc hết sức và bận rộn từ ngày đến đêm. Học cách thả lỏng bản thân, tránh làm cho mình trở nên mụ mị vì bận rộn. Đây là một cách chăm sóc và nuôi dưỡng tâm hồn.

14. Nên thấu hiểu và đặt mình vào tâm trạng của người khác, nhìn vào những ưu điểm của người khác nhiều hơn là soi xét họ.

15. Bất kỳ lúc nào, đừng lấy quan niệm hay góc nhìn riêng của bản thân để phán đoán hoặc khẳng định một vấn đề nào đó. Mọi việc luôn phải đa chiều, đa góc nhìn.

16. Mỗi ngày nên dành ít nhất khoảng 30 phút để đọc sách.

17. Khi có thời gian rảnh rỗi, nên kết nối lại với những mối quan hệ cũ, những người bạn cũ, có thể tâm sự với nhau về những ngọt bùi cay đắng của cuộc sống. Đây là một cách làm phong phú nội tâm của bạn.

18. Đối diện với nỗi sợ hãi, sự khó khăn và những thứ bất ngờ một cách trực diện và chủ động, bạn sẽ có thể chiến thắng chúng một cách tốt nhất.
19. Mỗi ngày đều nên ngẫm lại những lời mình đã nói, những việc mình đã làm, nếu phát hiện thấy lỗi sai, nên nhanh chóng sửa chữa, nếu ảnh hưởng người khác, nên xin lỗi.

Những thói quen giúp thay đổi bản thân

20. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bàn làm việc.

21. Đồ quần áo cởi ra, nên sắp xếp lại gọn gàng.

22. Khi đi ăn ở bên ngoài, đặc biệt là ăn đồ ăn nhanh, bạn nên tiện tay thu dọn rác để đỡ việc cho nhân viên phục vụ bạn, họ đã phải làm việc quá nhiều.

23. Hãy thu dọn sạch sẽ hiện trường nơi bạn xuất hiện (học tập, làm việc…) trước khi rời khỏi đó.

24. Trước khi làm việc hay nói chuyện, bạn nên đặt mình vào hoàn cảnh và địa vị của người khác để suy nghĩ.

25. Đi đêm về hôm nên chú ý nhẹ nhàng, không phát ra âm thanh để tránh làm phiền đến người xung quanh.

26. Khuôn mặt thể hiện tấm lòng, hãy luôn mỉm cười với người khác để có thể nhận lại nụ cười và niềm vui từ người khác mang lại.

27. Khi có suy nghĩ hoặc ý tưởng mới lạ, nên ghi chép ra ngoài để tránh bị quên mất.

28. Khi nói chuyện nên nhìn vào mặt người mình đang nói cùng.

29. Đừng bao giờ nằm lười trên giường khi trời đã sáng. Mỗi ngày nên dậy sớm ít phút, bạn sẽ cảm thấy thong dong, nhàn nhã hơn.

30. Khi làm việc, nên ghi lại những việc cần phải làm, lựa chọn thứ tự ưu tiên và lần lượt thực hiện chúng cho đến khi hoàn thành.

31. Không nên bàn luận chuyện của người khác sau lưng họ.

Những thói quen giúp bạn thuận lợi hơn trong cuộc sống

32. Không nên để ví tiền ở phía túi sau, đề phòng mất cắp.

33. Tai nghe, xạc cắm các loại sau khi dùng xong cần cuộn gọn lại để tăng tuổi thọ sử dụng.

34. Không nên để điện thoại cùng túi với đồ sắc nhọn như chìa khóa để tránh hỏng xước màn hình.

35. Nên mang theo một chút giấy vệ sinh khi đi ra ngoài, sẽ có lúc bạn cần dùng tới.

36. Khi có bất kỳ hành động (làm việc) nào, bạn nên có phương án 2 để phòng thân.

37. Khi bạn hạ rèm, đóng cửa hoặc bấm hạ cửa cuốn, nên chú ý xem có người ở phía sau hay không. 

38. Đi giày dép không nên quét lê gót giày gây ra tiếng ồn, vừa hỏng giày dép vừa làm phiền người khác.

39. Khi giao tiếp với người khác không nên vừa nói chuyện vừa sử dụng điện thoại, trong trường hợp cần gọi thì nên xin lỗi và ra vị trí khác.

40. Chỉ có người mua sai lầm (nhầm) chứ không phải người bán sai. Tiền nào của nấy.

41. 5 vật dụng nên mang theo khi bạn đi ra ngoài: Giấy vệ sinh, kẹo cao su, ví tiền, điện thoại, chìa khóa.

42. Khi xuất hiện ở một nơi xa lạ, cần chú ý quan sát một vòng môi trường xung quanh, lưu ý đến những nơi có cửa thoát hiểm.

43. Trước khi đi mua sắm hay đi siêu thị, nên viết ra những thứ cần mua để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

44. Có những tài liệu quan trọng thì nên in sẵn bản dự phòng, trong trường hợp máy tính có trục trặc thì văn bản sẽ không bị mất đi.

45. Tất cả tiền bạc và hóa đơn giấy tờ trước khi cho vào ví, nên sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, giữ chúng sạch sẽ. Ví đựng tiền hay túi xách cũng nên như vậy, không để quá bừa bộn, lộn xộn.

Theo Health/Sohu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét