4 tháng 1, 2014

Chuyện của tuyệt sắc giai nhân đất Hà thành

Chuyện của tuyệt sắc giai nhân đất Hà thành

 Người đẹp đó là nghệ sĩ Hồng Minh. Bà thuộc lớp giai nhân cuối cùng của Hà thành xưa mà nhan sắc từng tạo nên cơn sốt thập niên 70, 80 thế kỉ XX. Người ta không tiếc lời dành cho bà sự ca tụng lên mây như: đôi mắt đốt cháy cả một binh đoàn, vẻ đẹp làm lu mờ người khác, nhan sắc có thể biến một người máu lạnh thành kẻ dở điên dở dại vì yêu. 

Giai nhân Hồng Minh cất tiếng khóc chào đời trong một gia đình có 7 anh chị em ở phố Thụy Khuê. Bà học cùng khóa với những diễn viên tên tuổi của nền điện ảnh Việt Nam như diễn viên Thanh Quý, Minh Châu...



Chính vì nhan sắc hoang dại, rất tây cùng với cá tính nổi loạn, sống bản năng nên "nữ hoàng nhan sắc" một thời này thường được gọi với biệt danh "Minh di gan".

Ngay từ nhỏ, Hồng Minh đã bộc lộ rõ nhan sắc nổi trội và đặc biệt là một cá tính khác lạ, vượt ra ngoài những khuôn phép của lối sống xưa. Cứ thế, bà lớn lên bằng trái tim nổi loạn, luôn muốn quẫy đạp, bứt phá giữa một môi trường xã hội chịu sự ràng buộc khắt khe của những nếp sống chỉn chu.

Cũng nhờ sắc đẹp mà bà đã sớm bén duyên với điện ảnh khi chỉ 16 tuổi. Song điện ảnh không phải lĩnh vực người đàn bà đẹp này tỏa sáng. Ánh hào quang của tên tuổi "Minh di gan" tỏa ra từ chính nhan sắc đầy ma lực, một cá tính phồn thực, mãnh liệt, không thể trộn lẫn vào đâu của con người bà.

Nhiều người kể lại, những năm đầu thập niên 80, đàn ông cứ trót lỡ gặp người đẹp Hồng Minh đều mê đắm, đến nỗi mỗi khi bà bước ra phố, hẳn sẽ có tai nạn hoặc tắc đường vì những người đàn ông mải mê chiêm ngưỡng nhan sắc của người đẹp.

Rồi mỗi tối ở khu Mai Dịch, nơi bà học, có đến hàng tá thanh niên đứng lố nhố nhìn trộm "nàng thơ" qua cửa sổ. Với những gã si tình ấy, dường như chỉ một ánh mắt liếc nhìn của Hồng Minh cũng đủ làm nên hạnh phúc.


Nhưng khác hẳn với những giai nhân đất Tràng An xưa mang nét đẹp chuẩn mực của sự dịu dàng, khuôn phép, người đẹp Hồng Minh dám đương đầu với dư luận để sống với bản năng thật của mình. Với bà, đàn bà đẹp không nhất thiết phải khoác lên mình chiếc áo nghiêm túc và ngay ngắn. Bà quan niệm hút thuốc, uống rượu suy cho cùng cũng chỉ là một cách để giải thoát con người khỏi nỗi cô đơn, để tâm hồn được chạm đến cõi phiêu linh.

Người đẹp không thoát khỏi vòng vây tình ái

Và rồi người đàn bà đẹp ấy cũng không thoát khỏi quy luật muôn đời là vướng vào vòng vây tình ái. Đúng như cá tính và nhan sắc hoang dại của bà vậy, những câu chuyện tình của giai nhân Hồng Minh không êm đềm, ngọt ngào mà đầy sóng gió.

19 tuổi, bà lên xe hoa với họa sỹ sân khấu đình đám Bùi Huy Hiếu - một chàng trai hào hoa "đệ nhất Hà thành", người đàn ông hơn bà đến 23 tuổi và đã có một đời vợ. Quyết định này đã khiến gia đình bà hết sức ngăn cản, nhưng vì tình yêu mãnh liệt, bà đã bịa ra một lý do mà bố mẹ không thể không chấp nhận.

Khi bố mẹ hỏi: "Con lấy người đàn ông ấy vì tiền ư?", người đẹp đã dõng dạc trả lời: "Không! Con đã có bầu rồi". Nhưng thực tình giữa giai nhân và người đàn ông hào hoa kia chưa hề có sự đụng chạm thân xác nào. Lúc ấy, người ta không khỏi thắc mắc nguyên cớ gì mà họa sỹ Bùi Huy Hiếu có thể hạ gục hàng tá kẻ si tình vây quanh người đẹp để nắm trái tim bà một cách chắn chắn như thế?

Nguyên nhân hết sức bất ngờ. Đó là sau 3 ngày liên tiếp, Hồng Minh đã làm người mẫu khỏa thân ở xưởng vẽ của ông Hiếu. Trong suốt thời gian đó, nơi chỉ có ta với mình, ông đã say sưa vẽ và vẽ, đến một cái chạm tay tình cờ hay cố ý vào cơ thể rực lửa mà biết bao người đàn ông chỉ chờ có cơ hội để "ăn tươi nuốt sống" ấy cũng không có.

Sự lạ đời đó đã khiến bà tin chắc rằng đây là người đàn ông tuyệt vời và quyết định chọn làm chồng.

Sau khi kết hôn, dù đã là "hoa có chủ" nhưng không vì thế mà độ "hot" của mỹ nhân này giảm bớt. Dường như nhan sắc gây chấn động cả mảnh đất Hà thành lại càng long lanh, rực rỡ hơn, sự hoang dại thì vẫn như ngọn lửa sẵn sàng bùng cháy dữ dội. Và kết hôn rồi, đàn ông tìm đến nhà bà vẫn dập dìu chẳng khác gì thời con gái. Dường như với họ, chỉ cần được ngắm nhìn người đẹp một cái là đã đủ thỏa nguyện rồi.

Có người còn thẳng thắn khen "Vợ ông đẹp quá!" và gạ gẫm ông Hiếu cho họ được ngắm nhìn bà để có "sinh lực mà làm việc". Ban đầu chồng bà không ghen, trái lại, ông còn cảm thấy hãnh diện vì có vợ đẹp, được nhiều người ghen tị, ngưỡng mộ. Nhưng rồi khi những người mê mệt tìm đến nhà mình ngày một đông, ông cũng thấy phiền muộn và buộc lòng phải lên tiếng "Cô nhiều thằng mê thế, cô đừng để chúng nó đến làm phiền để tôi còn làm việc".


Sự si tình của đàn ông đối với người đàn bà đẹp "điên đảo" này còn đến mức họ muốn đánh cắp cả những bức tranh ông Hiếu vẽ vợ để được ngắm nhìn bà hàng ngày, bằng xương bằng thịt.

Giai thoại xung quanh tuyệt sắc giai nhân nức tiếng đất Tràng An một thời còn có chuyện ngày nào cũng vậy, cứ 6 giờ sáng, khi ông Hiếu thức dậy kéo cánh cổng sắt đã thấy vài người đàn ông đứng chầu chực sẵn để được ngắm vợ ông.

Chứng kiến sự si tình của quá nhiều đàn ông đối với vợ, ông Hiếu rầu rĩ nghĩ rằng chẳng có cách nào giữ nổi vợ được nên ông cho bà hoàn toàn tự do, miễn là không ảnh hưởng đến danh dự của gia đình. Tuy nhiên, dù sống rất phóng khoáng, tính cách nổi loạn nhưng với người đẹp Hồng Minh, bà vẫn luôn trân trọng chồng mình. Với bà, chẳng thể có người đàn ông nào mà khi ở bên cạnh, bà vẫn được thoải mái và tự do sống với bản năng của mình. Không những thế, dù có "hư" đến thế nào là chồng bà cũng như một người cha sẵn sàng tha thứ, che chở bà.

Thêm một giai thoại khác là vào những năm 90, khi mỹ nhân Hà thành vào Sài Gòn thì đã xảy ra một tấm thảm kịch gây chấn động dư luận. Đó là một cuộc đánh ghen đẫm máu vì tình yêu tay 3, tay 4 với mỹ nhân Hồng Minh xảy ra trên đường Đồng Khởi khiến 3 người bê bết máu phải đi cấp cứu. Và giữa lúc những gã si tình ngu dại đến mức làm tổn thương thân xác mình phải vào viện thì Hồng Minh lại được một đại gia có máu mặt ở Sài thành chăm sóc hết sức ân tình. Nhưng rồi bà cũng chẳng đoái hoài đến.

Trong mắt của những người phụ nữ thời bấy giờ, Hồng Minh là một người đàn bà hư hỏng, hư hỏng bởi phố nào cũng có người yêu. Song đó vẫn chưa phải là sự thật đáng ngạc nhiên, theo lời những thanh niên thời bấy giờ, ngõ nào ở đất Hà thành lúc ấy cũng có người đắm đuối mê mệt giai nhân.

Trải qua biết bao cuộc tình, những người cung phụng mỹ nhân như bà hoàng không kể xiết nhưng cũng chẳng ít lần bà bị đánh đập đến tơi tả vì ghen tuông. Bà thừa nhận mình là người bạo liệt trong tình yêu nhưng người ngoài đánh giá cuộc đời bà cũng chẳng khác nào số 0 tròn trĩnh. Bởi lẽ, xét cho cùng được yêu nhiều đến thế song bà cũng chẳng thu về được gì.

Điều lạ là dù "hư hỏng" như vậy nhưng đệ nhất giai nhân Hà thành vẫn luôn nâng niu tổ ấm nhỏ của mình, coi chồng là người họa sĩ tài hoa mà cả cuộc đời bà trân trọng. Bà treo đầy những bức tranh chồng vẽ mình. Và nhiều năm sau ngày chồng mất, người đẹp vẫn sống với những hoài niệm về người chồng bà cưới từ năm 19 tuổi.

Theo Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét